Thiết kế vườn rau sạch trên khu ban công -Thiết kế vườn tường

Không phải gia đình nào cũng có không gian ngoài trời rộng rãi để trồng một vườn rau cho riêng mình. Thay vì bỏ hoang hay cất đồ cũ ngoài ban công thì việc tận dụng khoảng đất chống tại ban công để trồng rau xanh là giải pháp tiện lợi cho nhiều nhà phố, nhà ống, chung cư với các giải pháp làm mô hình vườn tường ban công.

Thiết kế vườn rau sạch trên khu ban công -Thiết kế vườn tường


Hiện nay, có 2 phương pháp trồng rau sạch là trồng bằng đất và trồng rau thủy canh.

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh tiết kiệm diện tích đất, dễ vệ sinh nhưng chi phí sẽ cao hơn.
Kỹ sư của chúng tôi sẽ giúp bạn tính toán không gian ban công, thiết kế vườn rau ban công.Trồng rau bằng đất thì đầu tư đơn giản hơn, nhưng lại tốn nhiều diện tích bề mặt.
ông minh, tiện dụng cho gia đình bạn.

 Dưới đây là một số mẫu thiết kế vườn sau ban công cho bạn tham khảo:

Chỉ cần sử dụng những khay nhựa trồng rau và thiết kế thành các giàn trồng rau thông minh, tháp trồng rau là bạn đã sở hữu ngay một khu vườn rau sạch tại vườn tường đứng đẹp ban công chung cư xinh xắn.

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh không cần sử dụng đất


Trông rau bằng phương pháp thủy canh không cần sử dụng đất rất phù họp cho các gia đình tại thành phố. Các gia đình có thể tự trồng trọt trực tiếp vào dung dịch dinh dưỡng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cung cấp rau sạch hàng ngày.

Trước khi bắt tay vào thiết kế vườn rau mini tại ban công nhà phố, chung cư Kỹ sư chúng tôi sẽ giúp bạn:

  • Xác định vị trí, hướng ban công, từ đó tính toán được điều kiện môi trường để có phương án thiết kế trồng rau phù hợp. Nếu ban công nhà phố quay về hướng Nam thì ban công nhà bạn là nơi tốt nhất để trồng rau. Còn nếu ban công quay về hướng Bắc – đây là hướng khá ít nắng, Kỹ sư Ban Công Xanh sẽ giúp bạn sắp xếp cây trồng hợp lý, để rau xanh phát triển ổn định.
  • Tư vấn chọn phương pháp, thiết bị trồng rau: Nếu ban công nhà bạn nhỏ có thể lựa chọn dùng thi công vườn tường đứng để trồng rau hoặc trồng rau bằng phương pháp thủy canh, vừa tiết kiệm diện tích, vừa sạch sẽ lại tiện chăm sóc. Ngoài ra nếu không gian ban công đủ lớn có thể lắp đặt giàn trồng rau, khay nhựa cùng hệ thống tưới thông minh.
  • Tư vấn loại rau trồng: Chọn loại rau trồng không chỉ đơn giản là chọn loại rau ăn gia đình bạn yêu thích mà việc lựa chọn loại rau trồng trên ban công còn phụ thuộc lớn tới đặc tính của loại rau đó, cũng như khả năng chăm sóc của bản thân. Dựa vào yếu tố thời tiết, sở thích của gia đình, cũng như thời gian chăm sóc rau của gia chủ, Kỹ sư Ban Công Xanh sẽ tư vấn loại rau trồng phù hợp nhất. 
  • Cung cấp hạt giống, đất trồng, phân bón phù hợp.
  • Lắp đặt hệ thống tưới nước tự động theo yêu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét